Sau Super Cub, sản phẩm xe số thứ hai của Honda gây sốt thị trường Việt là Dream. Đầu thập niên 1990, những mẫu Honda Dream sản xuất tại Thái Lan nhập khẩu về nước với giá khoảng 8-10 cây vàng thời đó. Giá cao, vượt khả năng của số đông người Việt, "Dream Thái" chủ yếu dành cho các gia đình khá giả thuộc tầng lớp trung lưu trở lên.
Năm 1996, Honda được cấp giấy phép đầu tư vào Việt Nam. Việc đầu tiên của hãng là Việt hóa chiếc Dream II khi đó là "giấc mơ" của phần lớn người dân.
Đến tháng 12/1997, mẫu Super Dream đầu tiên của Honda Việt Nam ra đời với giá rẻ hơn Dream II nhập Thái, giúp hãng Nhật từng bước mở rộng thị phần.
Giống mẫu xe số bán chạy nhất của Honda hiện nay, Wave, phía gần đuôi xe là nơi mở khóa yên để đổ xăng cho Super Dream. Mẫu xe này không có cốp.
Dù sở hữu kiểu dáng và trang bị tương đồng, do tâm lý người tiêu dùng cho rằng hàng nội không tốt, bền bằng hàng ngoại khiến Super Dream lắp ráp trong nước luôn ở "chiếu dưới" so với Dream II. Nhiều người vẫn chi tiền lớn để sắm Dream Thái. Đến nay, những mẫu Dream nhập thuộc hàng sưu tầm, nguyên bản, được giới chơi xe săn lùng với giá hàng trăm triệu đồng.
Super Dream được Honda Việt Nam sản xuất, phân phối đến 2017 thì ngưng do các yêu cầu về tiêu chuẩn khí thải và doanh số giảm sâu bởi thị hiếu người dùng thay đổi.
Campuchia hiện là thị trường hiếm hoi trong khu vực Đông Nam Á vẫn còn sản xuất dòng xe này. Những mẫu Dream nhập tư nhân từ nước này về Việt Nam có giá khoảng 100 triệu đồng. So với Dream 1997, mẫu Dream 2024 có thiết kế thay đổi nhiều.
T.H (theo VnExpress)